fbpx
loader image

Tại sao không ai mua hàng từ trang web của tôi?

by | 4/12/2022 | Kinh doanh | 0 comments

Bài viết này khám phá cách bạn tìm ra lý do tại sao không ai mua hàng từ trang web của bạn và bạn có thể làm gì để xoay chuyển tình thế và đạt được nhiều hoạt động kinh doanh trực tuyến hơn.

Bạn có nhận được đủ lưu lượng truy cập?

Khi tìm ra lý do tại sao không ai mua hàng từ trang web của bạn, điều đầu tiên cần xem xét là số lượng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Nếu chúng ở mức thấp (dưới 500 mỗi tháng), rất có thể bạn sẽ thấy bất kỳ doanh số bán hàng nào.

Hầu như luôn có cách để chuyển đổi 1% lưu lượng truy cập của bạn thành doanh thu. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ lưu lượng truy cập, thì việc cố gắng chuyển đổi 1% số người đến trang web của bạn là một kỳ vọng khá cao.

Ví dụ: Bạn vừa khởi chạy trang web của mình và có 100 khách truy cập trong tháng đầu tiên. Khá tốt vì trang web này chưa từng tồn tại trước đây.

Trong tháng đầu tiên, 30 trong số những khách truy cập đó có thể là bạn bè và gia đình, 20 trong số các lượt truy cập có thể là bạn đang kiểm tra trang web của mình. Điều đó khiến 50 người có khả năng mua.

Bạn có nên mong đợi bất kỳ doanh số bán hàng nào không? Chắc là không.

1% của 50 là 0,5 – nửa người. Không có thứ gọi là nửa người (có một câu nói đùa ở đâu đó), vì vậy bạn không nên mong đợi bất kỳ doanh số bán hàng nào nếu lưu lượng truy cập của bạn thấp như vậy.

Vì vậy, nếu lưu lượng truy cập trang web của bạn thấp, thì thách thức đầu tiên của bạn là tăng nó.

Với SEO , Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp và Phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp của mình trực tuyến và xây dựng lưu lượng truy cập của mình tới 500-1000 người dùng mỗi tháng, sau đó bạn có thể bắt đầu thay đổi trang web của mình để tăng doanh số bán hàng.

Mẹo: Một cách nhanh chóng để khắc phục lưu lượng truy cập thấp

Nếu bạn biết cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn được tìm thấy, thì bạn có thể chạy quảng cáo PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp) (Google hoặc Facebook) để kiểm tra xem mọi người đến trang web của bạn dựa trên cụm từ tìm kiếm bạn đã xác định có chuyển đổi thành lưu lượng truy cập hay không.

Ví dụ: Một cửa hàng trực tuyến bán thức ăn hữu cơ cho thú cưng chỉ nhận được 300 lượt truy cập mỗi tháng, họ muốn tìm hiểu xem liệu lưu lượng tìm kiếm đủ điều kiện (khách truy cập nhấp vào dựa trên từ khóa phù hợp) có mua hay không.

Họ thiết lập quảng cáo PPC nhắm mục tiêu “thức ăn khô hữu cơ cho chó” và chạy quảng cáo trong hơn 1 tháng để tăng lưu lượng truy cập từ những người đang tìm kiếm thức ăn khô hữu cơ cho chó. Nó hoạt động và họ nhận được 500 lần nhấp từ những người đang tìm kiếm thức ăn hữu cơ cho chó và kiếm được một số doanh thu.

Điều này chứng minh cho họ thấy rằng những người tìm kiếm “thức ăn khô hữu cơ cho chó” đã mang lại doanh thu cho họ.

Bây giờ họ có bằng chứng cho thấy lưu lượng truy cập tìm kiếm đã hoạt động, họ nên đầu tư vào SEO vì đây sẽ là một chiến lược tiếp thị dài hạn tuyệt vời.

Mọi người có thể thực sự mua những thứ từ trang web của bạn?

Nếu bạn có đủ lưu lượng truy cập, thì bước tiếp theo là bắt đầu xem dữ liệu trang web của bạn. Trước tiên, hãy kiểm tra mọi vấn đề kỹ thuật trên trang web của bạn.

Nếu 70% khách truy cập của bạn sử dụng thiết bị di động và không thể sử dụng tính năng thanh toán khi sử dụng thiết bị di động, thì bạn đang gặp vấn đề lớn.

Nếu 70% khách truy cập của bạn sử dụng thiết bị di động và không thể sử dụng tính năng thanh toán khi sử dụng thiết bị di động, thì bạn đang gặp vấn đề lớn.

Bạn có thể sử dụng Google Analytics để tìm hiểu dữ liệu người dùng trên tất cả các thiết bị hoặc trình duyệt để tìm ra nơi có tỷ lệ thoát cao. Điều này cung cấp cho bạn một khởi đầu tốt về nơi để tìm kiếm.

Trước tiên hãy tìm các khu vực có vấn đề lớn và khắc phục mọi lỗi trên trang web của bạn. Hoặc thực hiện các cải tiến về thiết kế và phát triển để có thể giúp mọi người mua hàng.

Khắc phục sự cố kỹ thuật luôn là bước đầu tiên cần bắt đầu khi thực hiện bất kỳ hoạt động tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nào trên trang web của bạn. Nếu trang web của bạn không có lỗi, thì khách truy cập của bạn sẽ không cảm thấy thất vọng và có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Tôi đã khắc phục Sự cố kỹ thuật nhưng khách truy cập của tôi vẫn không mua hoặc hỏi (chuyển đổi)?

Nếu bạn đã loại bỏ các lỗi khỏi trang web của mình và quá trình thanh toán diễn ra suôn sẻ hoặc cực kỳ dễ dàng để hỏi về các dịch vụ của bạn, nhưng vẫn có ít hoặc không có chuyển đổi? Điều gì khác có thể ngăn những khách truy cập đáng yêu (khó chịu) chuyển đổi thành doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng?

Không nên và Nên

Trước tiên, hãy xem thông điệp nào bạn không muốn so với thông điệp bạn NÊN muốn. Điều quan trọng là phải đồng cảm với khách hàng của bạn và nhìn thế giới từ đôi mắt của họ.

Đây là thông điệp mà bạn (hy vọng) không muốn đưa ra.

Không – Dịch vụ/Sản phẩm

Các khách hàng thân mến, hãy dành thời gian tìm tôi (chúc may mắn) và cho tôi biết bạn muốn dịch vụ nào của tôi.

Vâng, bạn không biết tôi hoặc biết rằng các dịch vụ của tôi phù hợp với bạn, nhưng khi bạn đã tìm được chi tiết liên hệ của tôi, tôi sẽ săn lùng bạn và cố gắng bán một số thứ cho bạn cho đến khi bạn mua.

Đừng – Thương mại điện tử

Kính gửi quý khách hàng, ồ, hãy nhìn xem, một bức tranh mờ về một sản phẩm có rất ít hoặc không có thông tin gì về sản phẩm đó và có giá cao hơn nhiều so với Amazon.

Tôi biết bạn chưa bao giờ nghe nói về tôi, nhưng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua một quy trình kiểm tra dài và tốn nhiều công sức trước khi tôi cho bạn biết giá giao hàng. Đến thời điểm này, bạn sẽ chấp nhận chi phí vận chuyển đắt đỏ và sẽ không thực sự biết khi nào sản phẩm của mình sẽ được giao cho đến khi công ty vận chuyển của tôi (có thể) liên hệ.

Bạn có thể đã sử dụng Amazon những người bạn biết, thích và tin tưởng. Nhưng vì bạn thích chấp nhận rủi ro lớn và thích thực hành nhập tất cả các chi tiết liên hệ của mình vào một biểu mẫu thực sự dài mà bạn sẽ mua hàng của tôi… Phải không?

Đây là thông điệp bạn muốn truyền tải để thu hút mọi người mua hàng.

Làm – kinh doanh dịch vụ

Bạn bị đau [chèn đau] này, tôi muốn giúp bạn khắc phục nó.

Hãy để tôi giải thích làm việc với chúng tôi có thể mang lại lợi ích cho bạn như thế nào, bạn không cần phải biết mọi thứ về dịch vụ hoặc sản phẩm của tôi.

Nếu bạn gặp vấn đề này, tôi có thể giúp bạn khắc phục nó và bạn có thể tiếp tục cuộc sống của mình.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là cung cấp cho tôi một vài thông tin chi tiết về bạn. Khi tôi có những chi tiết này, đây chính xác là những gì sẽ xảy ra tiếp theo…

Do – Doanh nghiệp thương mại điện tử

Đối với những người ở vị trí của bạn, đây là một sản phẩm tuyệt vời. Bạn có thể xem nhiều hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau và phóng to để đến gần và thực sự kiểm tra nó. Nó gần như thể bạn đang giữ nó.

Xem người này sử dụng nó trong video này để bạn có thể biết nó hoạt động như thế nào và nó trông như thế nào trong cuộc sống thực.

Hãy xem có bao nhiêu người giống như bạn đã mua sản phẩm này. Như bạn có thể thấy từ các đánh giá của họ, họ hài lòng với quyết định mua nó và họ rất thích dịch vụ mà chúng tôi đã cung cấp.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, đây là thông tin kỹ thuật và lời khuyên bạn cần.

Như bạn có thể thấy, giao hàng có giá trị rất lớn và bạn có thể biết khi nào nó sẽ được giao cho bạn. Nếu bạn muốn, bạn thậm chí có thể có nó vào ngày mai! Tôi cho rằng thời gian của bạn không nhiều và bạn không muốn đến cửa hàng, vì vậy đây là một tin tuyệt vời.

Nếu bạn là người mới đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ không yêu cầu bạn tạo tài khoản để thanh toán, bạn không ở đây vì mối quan hệ, bạn chỉ muốn hàng hóa của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn quay lại sau, bạn có thể chỉ cần nhập mật khẩu sau khi đã đăng xuất và tạo một tài khoản. Nếu bạn làm điều này, chúng tôi sẽ có thể gửi cho bạn một thứ gì đó đặc biệt hơn để chào mừng bạn đến với nhóm của chúng tôi.

Cách áp dụng ‘Việc nên làm’

Bây giờ, hãy xem những việc cần làm từ trên xuống dưới kính hiển vi để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về từng phần và giúp bạn tiếp cận được nhiều người mua hơn.

Do – dịch vụ kinh doanh chi tiết
Bạn bị đau [chèn đau] này, tôi muốn giúp bạn khắc phục nó.

Đề xuất giá trị
Điều quan trọng là bạn phải truyền đạt một thông điệp giúp khắc phục nỗi đau trong cuộc sống của khách hàng. Nếu bạn có thể khắc phục nhược điểm, thì nhiều khả năng họ sẽ mua hàng của bạn.

Hãy để tôi giải thích làm việc với chúng tôi có thể mang lại lợi ích cho bạn như thế nào, bạn không cần phải biết mọi thứ về dịch vụ hoặc sản phẩm của tôi.

Lợi ích không phải tính năng
Luôn liệt kê các lợi ích, không phải tính năng. Đừng nói với mọi người rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có tiện ích wizzy mới nhất, hãy giải thích cách tiện ích wizzy xoa dịu nỗi đau của họ và mang lại lợi ích cho họ.

Nếu bạn gặp vấn đề này, tôi có thể giúp bạn khắc phục nó và bạn có thể tiếp tục cuộc sống của mình.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là cung cấp cho tôi một vài thông tin chi tiết về bạn. Khi tôi có những chi tiết này, đây chính xác là những gì sẽ xảy ra tiếp theo…

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải là một công cụ hữu ích để giúp mọi người làm những gì họ muốn làm. Ngoài ra, một khi họ gật đầu đồng ý, hãy trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể có để họ không có lý do gì để đi bất cứ nơi nào khác. Giải thích quá trình của bạn thường có thể giúp với điều này.

“Hãy sáng tạo về cách bạn có thể thu hút mọi người đăng ký và trở thành khách hàng trung thành. Đưa ra các ưu đãi và đột nhiên, mọi người không bận tâm đến các hình thức.”

Do – kinh doanh thương mại điện tử chi tiết
Đối với những người ở vị trí của bạn, đây là một sản phẩm tuyệt vời. Bạn có thể xem nhiều hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau và phóng to để đến gần và thực sự kiểm tra nó. Nó gần như thể bạn đang giữ nó.

Trong thế giới ảo của các trang web, điều quan trọng là khách truy cập của bạn có thể xem chi tiết sản phẩm. Nếu không, họ cũng có thể đến một cửa hàng truyền thống. Nhìn cận cảnh sẽ giúp họ trải nghiệm sản phẩm của bạn và sẽ trả lời các câu hỏi mà họ có thể có mà không cần đọc một từ nào.

Xem người này sử dụng nó trong video này để bạn có thể biết nó hoạt động như thế nào và nó trông như thế nào trong cuộc sống thực.

Cho khách truy cập xem video và bạn vừa đưa mọi thứ lên một cấp độ hiện thực mới. Bạn đã đưa sản phẩm của mình vào cuộc sống và giúp khách truy cập của bạn hiểu cách sản phẩm hoạt động trong thế giới thực.

Hãy xem có bao nhiêu người giống như bạn đã mua sản phẩm này. Như bạn có thể thấy từ các đánh giá của họ, họ hài lòng với quyết định mua nó và họ rất thích dịch vụ mà chúng tôi đã cung cấp.

Bằng chứng xã hội – mọi người sẽ làm theo người khác khi họ không biết phải làm gì. Khi khách truy cập của bạn không chắc liệu sản phẩm của bạn có phù hợp với họ hay không, họ sẽ xem xét các bài đánh giá để tìm hiểu xem những người khác trong tình huống tương tự đã làm gì. Đánh giá là một công cụ mạnh mẽ trong việc thuyết phục mọi người mua hàng.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, đây là thông tin kỹ thuật và lời khuyên bạn cần.

Thông tin nhỏ gọn, phục vụ khi bạn cần. Bạn sẽ không ăn hết cả quả dưa hấu trong một lần hôi hám (trừ khi bạn là Hà mã). Khách truy cập của bạn muốn có đủ thông tin để mua sản phẩm của bạn, nhưng hãy cẩn thận không cung cấp tất cả cùng một lúc.

Hướng dẫn họ thông qua trang sản phẩm của bạn và ưu tiên nội dung của bạn để khách truy cập có thể tìm thấy khi họ cần. Thật tốt khi sử dụng các tab hoặc menu đàn accordion để ẩn thông tin cho đến khi mọi người cần đến nó.

Như bạn có thể thấy, giao hàng có giá trị rất lớn và bạn có thể biết khi nào nó sẽ được giao cho bạn. Nếu bạn muốn, bạn thậm chí có thể có nó vào ngày mai! Tôi cho rằng thời gian của bạn không nhiều và bạn không muốn đến cửa hàng, vì vậy đây là một tin tuyệt vời.

Giao hàng – một trong những yếu tố số một mà mọi người sẽ hoặc không mua hàng của bạn. Nếu trên trang sản phẩm không rõ số lượng giao hàng hoặc khi nào họ sẽ nhận được sản phẩm, bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ bỏ qua Amazon và đặt hàng.

Nếu bạn là người mới đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ không yêu cầu bạn tạo tài khoản để thanh toán, bạn không ở đây vì mối quan hệ, bạn chỉ muốn hàng hóa của mình.

Làm cho mọi người đăng ký trên trang web của bạn hút. Khách truy cập của bạn không đến trang web của bạn để bắt đầu mối quan hệ, họ muốn nội dung của họ. Làm cho việc thanh toán của họ trở nên đơn giản nhất có thể với tính năng thanh toán của khách. Không ai thích các hình thức.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn quay lại sau, bạn có thể chỉ cần nhập mật khẩu sau khi đã đăng xuất và tạo một tài khoản. Nếu bạn làm điều này, chúng tôi sẽ có thể gửi cho bạn một thứ gì đó đặc biệt hơn để chào mừng bạn đến với nhóm của chúng tôi.

Khuyến khích
Nếu bạn muốn kinh doanh trực tuyến thành công, bạn cần có khách hàng quay lại. Vì vậy, hãy sáng tạo về cách bạn có thể thu hút mọi người đăng ký và trở thành khách hàng trung thành. Cung cấp các ưu đãi và đột nhiên, mọi người không bận tâm đến các hình thức.

Áp dụng ‘Việc nên làm’ và nhận thêm doanh thu
Áp dụng những điều này nói thì dễ hơn làm, nhưng nếu bạn sử dụng chúng như một danh sách kiểm tra đối với toàn bộ trang web của mình hoặc các khu vực cần được cải thiện, thì bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ giống như khách hàng của mình, giúp thiết kế trải nghiệm tốt hơn và chuyển đổi nhiều khách truy cập trang web hơn thành những khách hàng hài lòng, lâu dài.

nguồn: factorypattern

Đánh giá post

MANHTV

Digital Marketer Leader

Blog Midas Digital mang tới kiến thức giúp bạn triển khai marketing trên các kênh hiệu quả hơn. Hãy theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi nhé!! Thân ái..

Có thể bạn quan tâm

Midas Digital Agency

Mang tới kiến thức, kinh nghiệm giúp doanh nghiệp triển khai marketing hiệu quả, tinh gọn và tiết kiệm

==============

LIÊN HỆ TƯ VẤN GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING