fbpx
loader image

Midas App Install Ads ⁂ Phần 6. App Store Ads – Chạy quảng cáo ứng dụng trên nền tảng App Store của Apple

by | 20/03/2023 | Marketing, Kinh nghiệm | 0 comments

Đối với doanh nghiệp / nhà phát triển ứng dụng thì việc thu hút người dùng là việc vô cùng quan trọng. Đặc biệt với ứng dụng iOS dành cho iPhone, việc triển khai quảng cáo trên AppStore cho ứng dụng iPhone cũng khá khó khăn đặc biệt là với người mới bắt đầu. Vậy làm thế nào để bắt đầu triển khai chạy quảng cáo app trên Appstore hiệu quả, hãy cùng Midas Digital Team tìm hiểu chi tiết qua bài viết nhé.

1. AppStore Ads là gì? Các kiến thức cơ bản cần biết

Appstore Ads là dịch vụ quảng cáo trên nền tảng appstore của Apple

2. Tạo tài khoản quảng cáo Apple store Ad

Trên Apple Search Ads được phân chia ra 2 loại tài khoản là Basic AccountAdvance Account dành cho nhu cầu riêng của từng nhà quảng cáo. Đối với nhà phát triển ứng dụng đơn thuần, bạn chỉ cần tài khoản Basic để dễ dàng bắt đầu chiến dịch Apple Search Ad của mình mà không cần nhiều định dạng khác. Đối với tài khoản Basic, bạn chỉ có thể tạo quảng cáo Search Ad – quảng cáo ứng dụng hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Apple Store. Còn đối với tài khoản Advance, bạn có nhiều tuỳ chọn hơn khi có thể triển khai thêm cả quảng cáo trên tab Tìm kiếm, trong kết quả tìm kiếm của App Store hoặc trên các trang sản phẩm của ứng dụng khác trong khi khách hàng đang duyệt ứng dụng.

Apple có một bài viết khá chi tiết về sự so sánh giữa 2 tài khoản này, bạn có thể xem tại đây: https://searchads.apple.com/help/apple-search-ads-basic/0001-compare-apple-search-ads-solutions

Đối với mình, khi chạy quảng cáo mình đã thiết lập tài khoản Advance Apple Search, tuy nhiên sau khi chạy đủ các loại hình quảng cáo thì mình nhận thấy rằng Apple Search Ad vẫn là loại mang về nhiều chuyển đổi cài dặt nhất với ngân sách tốt nhất. Bạn có thể chỉ cần một tài khoản Basic để bắt đầu quảng cáo app trên appstore hiệu quả.

Sau khi tạo tài khoản, bạn cần thiết lập đầy đủ các thông tin Apple yêu cầu bằng cách truy cập vào Setting, Một số thông tin bạn cần cung cấp như:

Campaign Group – Tạo một nhóm chiến dịch – Nhóm chiến dịch giúp bạn lên kết với các app riêng rẽ, giúp dễ quản lý chiến dịch hơn đồng thời thuận tiện hơn khi xuất báo cáo

Business Information: Thông tin doanh nghiệp, thông tin tài khoản: Các thông tin cơ bản về tài khoản, doanh nghiệp, địa chỉ, mã số thuế…

Account Role: Phân quyền – chia sẻ tài khoản: Thêm / xoá tài khoản có quyền quản trị, quyền quảng cáo

Billing & Payment method : Thông tin thanh toán – Thẻ thanh toán: Apple Search chấp nhận Master card và Visa card với tính năng thanh toán quốc tế. Các hoá đơn quảng cáo sẽ được gửi tới bạn khoảng 2 tuần mỗi lần

Ngoài các thông tin cơ bản bên trên, hãy đảm bảo tài khoản quảng cáo của bạn đã được liên kết với ứng dụng trên appstore trước khi bắt đầu chạy quảng cáo ứng dụng iOS trên nền tảng của Apple. Bạn có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn của Apple Store Ad tại đây: https://searchads.apple.com/help/get-started/0012-link-app-store-connect-accounts

3. Các định dạng và vị trí quảng cáo trên itune – AppStore

Các vị trí & định dạng quảng cáo app trên Apple Strore

Có 4 vị trí tương ứng với 4 loại chiến dịch bạn có thể triển khai quảng cáo trên nền tảng Apple Store đó là: Today Tab ; Search Tab ; Search Results  và Product Page. Apple mô tả các vị trí quảng cáo như sau

  1. Today Tab: Tiếp cận người dùng khi họ lần đầu tiên đến App Store để khám phá ứng dụng. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện nổi bật trên trang nhất. (Reach users when they first come to the App Store to discover apps. Your ad will appear prominently on the front page.)
  2. Search Tab: Tiếp cận người dùng trước khi họ tìm kiếm ứng dụng để tải xuống. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đầu danh sách ứng dụng được đề xuất. (Reach users before they search for apps to download. Your ad will appear at the top of the suggested apps list.)
  3. Search Results: Tiếp cận người dùng ngay khi họ đang tìm ứng dụng để tải xuống. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đầu các kết quả có liên quan khi người dùng tìm kiếm. (Reach users the moment they’re looking for apps to download. Your ad will appear at the top of relevant results when users search.)
  4. Product Pages: Tiếp cận người dùng khi họ đang duyệt ứng dụng. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đầu danh sách Bạn cũng có thể thích đối với những người dùng đã cuộn xuống cuối các trang sản phẩm có liên quan. (Reach users when they’re browsing apps. Your ad will appear at the top of the You Might Also Like list to users who have scrolled to the bottom of relevant product pages.)

Demo các vị trí quảng cáo ứng dụng trên App Store:

4. Thiết lập quảng cáo app trên Apple Store

4.1 Tạo chiến dịch Apple Search Ads

Apple Search Ads (Search Results) là chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên Appstore, đây là loại chiến dịch phổ biến nhất và mang lại lượt cài đặt ứng dụng nhiều với ngân sách tốt (ước tính từ 1-5$ / 1 install). Đây cũng là loại chiến dịch quảng cáo được Apple tối ưu giúp nhà phát triển tăng số lượng người cài đặt ứng dụng thông qua các từ khoá tìm kiếm có liên quan, cơ chế hoạt động tương tự Google Search Ads.

Apple Search Results cũng có các loại đối sánh từ khoá tương tự như Google Adwords bao gồm: Đối sánh mở rộng & Đối sánh chính xác.

Tạo chiến dịch Apple Search Ad

Bước 1. Tại màn hình Dashboard, click Creat Campaign
> Lựa chọn Ứng dụng iOS mà bạn muốn chạy quảng cáo ;
> Chọn loại quảng cáo Search Results Campaign và Location (quốc gia) bạn muốn quảng cáo ứng dụng của mình.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo app trên appstore

5. Đo lường – tối ưu quảng cáo cài đặt ứng dụng trên AppStore Search Ad

Báo cáo trên Apple Store thể hiện đầy đủ các chỉ số cơ bản của một chiến dịch quảng cáo app install

Xem thêm:

Kết nối dữ liệu realtime và báo cáo quảng cáo Apple Store trên Google Data Studio (Looker Studio)

6. Một số câu hỏi thường gặp khi triển khai quảng cáo ứng dụng trên appstore

Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình triển khai quảng cáo ứng dụng trên Appstore:

Chi phí quảng cáo ứng dụng trên appstore là bao nhiêu?

Theo số liệu thống kê từ BizOfApp , chi phí quảng cáo ứng dụng iOS trên nền tảng apple store có CPI toàn cầu – $3,6, xem chi tiết các mức giá được ước lượng tại phần 5

Hình thức quảng cáo nào tối ưu thu được nhiều cài đặt nhất?

Theo kinh nghiệm triển khai quảng cáo của Midas Team thì quảng cáo Apple Search Ads mang lại nhiều chuyển đổi cài đặt nhất với chi phí ở mức tối ưu

Phương thức thanh toán quảng cáo ứng dụng trên appstore là gì?

Bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ tín dụng có tính năng thanh toán quốc tế làm phương thức thanh toán quảng cáo appstore

Hoá đơn thanh toán quảng cáo như thế nào?

Bạn sẽ nhận được hoá đơn thanh toán quảng cáo 30 ngày 1 lần hoặc 15 ngày 1 lần. Hoá đơn bao gồm đủ các thông tin công ty / cá nhân mà bạn đã khai báo tại phần Account Information

5/5 - (3 votes)

MANHTV

Digital Marketer Leader

Blog Midas Digital mang tới kiến thức giúp bạn triển khai marketing trên các kênh hiệu quả hơn. Hãy theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi nhé!! Thân ái..

Có thể bạn quan tâm

Midas Digital Agency

Mang tới kiến thức, kinh nghiệm giúp doanh nghiệp triển khai marketing hiệu quả, tinh gọn và tiết kiệm

==============

LIÊN HỆ TƯ VẤN GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING